รับทำเว็บ/SEO/Google Ad.พร้อมดูแล Click👉

เทรลเลอร์คว่ำ น้ำมันดีเซลกว่า 4 หมื่นลิตร ทะลักเต็มถนนที่ชุมพร

571

รถเทรลเลอร์บรรทุกน้ำมันดีเซล จากคลังน้ำมันปากน้ำชุมพร จะส่งลงเรือไปประเทศเมียนมาที่ระนอง พลิกคว่ำกลางสะพานถนนเพชรเกษม น้ำมันในแทงก์กว่า 4 หมื่นลิตรรั่วนองถนน ไหลลงคลองต้องกันรถทั้งขาขึ้นขาล่อง หวั่นทำให้เกิดประกายไฟ 

เวลา 14.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 65 ศูนย์วิทยุ 191 กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ได้รับแจ้งเหตุมีรถพ่วงบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำมีน้ำมันดีเซลรั่วไหลจำนวนมาก บนถนนสายเพชรเกษมบริเวณโค้งน้ำพุด สะพานห้วยปริง หมู่ 2 ตำบลวังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร จึงประสานเจ้าหน้า ปภ.จ.ชุมพร หน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ และรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียง ออกช่วยเหลือป้องกันเพลิงลุกไหม้

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงเทรลเลอร์บรรทุกน้ำมัน ยี่ห้อวอลโว่ หมายเลขทะเบียน 72-2520 และตัวพ่วงทะเบียน 72-2521 ชลบุรี อยู่ในสภาพตะแคงอยู่กลางสะพานห้วยปริง หัวเก๋งพังยุบ ส่วนท้ายของแทงก์น้ำมันแตกรั่ว มีน้ำมันดีเซลไหลทะลักเจิ่งนองบนผิวถนนและไหลลงคลองแหล่งน้ำใต้สะพาน เจ้าหน้าที่ได้กันรถทุกชนิดทั้งขาไปและขาล่อง เพราะหวั่นว่าน้ำมันที่รั่วออกมาจำนวนมากจะไปเจอกับเปลวไฟ ท่อไอเสีย ทำให้เกิดไฟลุกไหม้และระเบิดขึ้นได้ พร้อมให้รถดับเพลิงเทศบาลวังไผ่และตำบลวังใหม่ เข้าฉีดน้ำเลี้ยงพร้อมกับให้หน่วยกู้ภัยเข้าไปถอดขั้วแบตเตอรี่รถออก เพื่อป้องกันกระแสไฟรั่ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อเคลียร์พื้นที่ให้ปลอดภัย และรอให้รถเครนมายกรถพ่วงบรรทุกน้ำมันออกไปจากจุดเกิดเหตุเปิดการจราจรเป็นปกติ

จากการสอบสวนทราบว่ารถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวมี นายชำนาญ ศิริเวช อายุ 41 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ ได้บรรทุกน้ำมันดีเซลของบริษัทหนึ่งมาจากคลังน้ำมันที่ปากน้ำชุมพร จำนวน 42,000 ลิตร เพื่อนำไปลงเรือที่ จ.ระนอง โดยน้ำมันดังกล่าวจะส่งออกไปยังประเทศเมียนมา ขณะรถมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถยนต์ขับออกมาจากข้างทางตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จึงได้กระชากพวงมาลัยรถหักหลบอย่างเร็ว ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ

สำหรับจุดเกิดเหตุดังกล่าวเป็นถนนเพชรเกษมช่วงระหว่างชุมพร-ระนอง ซึ่งเป็นโค้งหักศอกอันตราย ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำอยู่เป็นประจำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแล้วหลายราย.

Cr : ไทยรัฐออนไลน์

ติดตามบนช่องยูทูป Sweet Dreams